Breaking News

"Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc" mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên

Cô giáo dạy Toán quê Vĩnh Phúc có gu mặc thanh lịch lên giảng đường, bật mí bí quyết chọn váy áo không khiến học sinh phân tâm.

Mới đây, một cô giáo gây chú ý trên mạng xã hội nhờ loạt clip mặc đồ công sở, tôn dáng đi dạy học. Chẳng những sở hữu gương mặt xinh đẹp, cô còn gây chú ý nhờ vóc dáng chuẩn. Loạt clip quay lại hình ảnh của cô giáo này nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác. Thậm chí, có clip còn thu về hơn 40 triệu lượt xem. Ngay lập tức, danh tính của cô nàng cũng được cộng đồng mạng săn lùng.

Được biết, cô tên là Hà Duyên, sinh năm 1992, hiện đang công tác ở Trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp (Vĩnh Phúc). Ngoài dạy học, Hà Duyên còn là MC dẫn chương trình, sự kiện. Không chỉ thế, cô còn sở hữu trang tiktok cá nhân có gần 4 triệu follow. Dưới những clip tiktok của Hà Duyên, nhiều người dành lời khen ngợi cho gu thời trang chỉn chu, chuẩn mực nhưng vẫn đẹp mắt mỗi lần đi dạy học của cô. "Cô giáo đẹp thế này thì sao học sinh không lên lớp được?", Chỉ muốn nhỏ lại để đi học thôi", "Nếu ngày trước đi học có cô giáo đẹp vậy thì tôi đã không bỏ học sớm",... là một số comment của cư dân mạng.

'Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc' mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên - 1'Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc' mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên - 2

Clip dạy học trong lớp của cô giáo Hà Duyên nhận được hơn 40 triệu lượt view trên tiktok.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, cô giáo diện trang phục tôn dáng lên lớp sẽ phần nào khiến cho sinh viên bị mất tập trung. Chính vì thế, trước đó, một số trường đã từng cấm giáo viên nữ mặc váy lên lớp.

Về phía Hà Duyên, cô cho biết: "Mình thường chọn đồ công sở, màu sắc nhã nhặn, trung tính, có độ ôm vừa vặn để vừa tôn dáng mà cũng không quá gây chú ý khi đi dạy. Môi trường sư phạm thì trang phục đương nhiên cũng cần phải thanh lịch nên mình chủ yếu mix áo sơ mi hoặc những chiếc áo có cổ với quần ống suông, quần ống bó và chân váy bút chì. Đối với chân váy, mình tránh chọn những chiếc quá ngắn, độ dài luôn đảm bảo cách gối 10 cm hoặc dài qua gối vì mình dạy ở trường Cao đẳng, sinh viên không còn ở độ 13, 14 tuổi nên hạn chế tối đa những phục trang khiến sinh viên phân tâm, không chú ý đến bài giảng.

Thời trang là để làm tôn thêm vẻ đẹp của con người, giúp mình tự tin hơn và để người đối diện với mình có cái nhìn đầy thiện cảm. Với các giờ lên lớp, để giảm sự tập trung của học sinh vào các yếu tố “ngoại cảnh”, mình sẽ chuẩn bị rất kỹ cho từng giờ giảng của mình với các phương pháp dạy học tích cực để thu hút sự chú ý và hướng học sinh vào các nội dung trọng tâm của bài học.

Còn nói về việc cấm giáo viên nữ mặc váy lên lớp thì mình không ủng hộ. Bản thân là con gái lại là giáo viên, mình thấy nếu chỉ mặc quần tây và áo sơ mi thì trông quá khô khan, cứng nhắc. Áo dài thi thoảng cũng có thể mặc nhưng thực sự cũng có lúc bất tiện. Mình chỉ cho rằng, mặc váy xẻ quá cao, những thiết kế hở quá đà, hay váy xòe, váy quá ngắn thì đúng là không phù hợp thật vì vào mùa hè, phòng học có quạt điện, đôi khi các giáo viên còn phải cúi người xuống để nhặt phấn hoặc ngồi trước bàn giáo viên không có thanh ngang che chắn sẽ khá vô duyên. Nhưng những chiếc váy dài đúng chuẩn thì tại sao không được mặc nhỉ?

Trường mình dạy cũng có khá nhiều giáo viên nữ. Mình cũng như các cô giáo đều có những chuẩn mực nhất định của nghề sư phạm, đồng thời cũng có quyền được làm đẹp cho chính mình. Nếu đã đặt tiêu chí chỉn chu lên hàng đầu thì mình nghĩ không có gì phải cấm việc giáo viên nữ mặc váy đến lớp.

Bên cạnh những lời khen ngợi, tán dương, mình cũng nhân được những ý kiến phê bình hoặc chưa ủng hộ. Điều đó sẽ là những góc nhìn khác giúp mình nhìn nhận lại, hoàn thiện thêm bản thân và làm tốt hơn mỗi ngày", Hà Duyên nói.

'Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc' mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên - 3

Cô giáo Hà Duyên thường diện chân váy bút chì ngắn trên đầu gối 10cm hoặc dài qua gối. Đồng thời sử dụng trang phục gam màu trung tính để tránh khiến sinh viên phân tâm.

'Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc' mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên - 4

Một số trang phục mặc đi dạy học của cô còn được dân mạng hỏi xin địa chỉ mua hàng tới tấp.

'Cô giáo Toán xinh nhất Vĩnh Phúc' mặc tôn dáng đi dạy, ai cũng khen có duyên - 5

Bài đăng phổ biến