Breaking News

3 lý do ít ai ngờ khiến bạn mãi không giảm cân, mảnh mai như mong đợi

Có 3 lý do khiến bạn mãi mà không giảm nổi cân.

Quá trình giảm cân cần sự kiên nhẫn. Có những sai lầm phổ biến khi cố gắng giảm cân. Mặc dù những lỗi này rất dễ mắc phải nhưng vẫn có thể phòng tránh và khắc phục được! 

Bỏ bữa

Mặc dù mức thâm hụt calo rất quan trọng nếu bạn muốn giảm cân, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng việc không tiêu thụ đủ lượng calo và bỏ bữa thực sự có thể gây bất lợi cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Bỏ bữa và khoảng cách lớn giữa các bữa ăn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất vì nó phá vỡ nhịp trao đổi chất tự nhiên và khiến cơ thể chuyển sang "chế độ đói", khiến quá trình trao đổi chất chậm lại để tiết kiệm năng lượng. Theo thời gian, kiểu hạn chế này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và gây tăng cân . 

3 lý do ít ai ngờ khiến bạn mãi không giảm cân, mảnh mai như mong đợi - 1

Khi bạn liên tục ăn quá ít, cơ thể bạn có thể bù đắp và làm chậm các chức năng khác của cơ thể để bù đắp cho sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Kết quả là phụ nữ béo lên, cảm thấy mệt mỏi và suy sụp, và không thể tập thể dục như họ cần. Khi điều này xảy ra, cơ thể bạn dự trữ năng lượng dư thừa này dưới dạng chất béo, nghĩ rằng nó sẽ cần đến nó sau này vì nó đã bị thiếu hụt đáng kể. Và một chu kỳ hình thành tăng mỡ trong khi thiếu hụt calo đáng kể.

Nhưng làm thế nào bạn có thể phục hồi từ điều này? Một cách tuyệt vời để vượt qua chu kỳ này là từ từ tăng lượng calo của họ (khoảng 50 - 100 calo mỗi tuần) cho đến khi họ đạt được mức TDEE (Tổng chi phí năng lượng hàng ngày) đã tính toán. Một khi họ ở mức TDEE và ở lại một thời gian (vài tuần), họ có thể giảm xuống mức thâm hụt (thấp hơn khoảng 10 - 15% so với TDEE của họ) và sẽ không chỉ có nhiều năng lượng hơn vì cơ thể họ được nuôi dưỡng, mà còn thấy giảm cân vì cơ thể không còn lo đói nên không tích trữ mỡ và nội tiết tố cũng cân bằng trở lại.

Tương tự, nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều thực phẩm đã qua chế biến và tinh chế, có thể làm chậm quá trình trao đổi chất vì những thực phẩm này thường chứa nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng, khiến cơ thể tích trữ lượng calo dư thừa dưới dạng chất béo.

3 lý do ít ai ngờ khiến bạn mãi không giảm cân, mảnh mai như mong đợi - 2

Căng thẳng mãn tính

Một sai lầm đáng ngạc nhiên có thể cản trở hành trình giảm cân của bạn là căng thẳng mãn tính. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy áp lực và choáng ngợp trong một thời gian dài, điều này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, vì cortisol, hormone gây căng thẳng, làm tăng lượng chất béo tích trữ và làm chậm tốc độ trao đổi chất.

Thiếu ngủ cũng gây bất lợi không kém cho việc giảm cân. Ngủ không đủ giấc có thể làm giảm lượng hormone của bạn và khiến bạn thực sự thèm ăn carbohydrate. Điều này có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều và ngày càng thiếu năng lượng. Ngủ cũng là lúc hầu hết quá trình sửa chữa và tái tạo cơ diễn ra, não của bạn cũng cần ngủ để hoạt động chính xác và đưa ra quyết định sáng suốt vào ngày hôm sau. Điều quan trọng là cần giấc ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm.

3 lý do ít ai ngờ khiến bạn mãi không giảm cân, mảnh mai như mong đợi - 3

Căng thẳng mãn tính và thiếu ngủ sẽ gây bất lợi cho quá trình trao đổi chất của bạn và sẽ chỉ dẫn đến tăng cân. Vào cuối ngày, kế hoạch giảm cân của bạn phải hướng đến sự bền vững, có nghĩa là duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và ngủ đủ giấc để cung cấp cho cơ thể mọi thứ cần thiết để hoạt động bình thường và bạn sẽ giảm cân thành công.

Bài đăng phổ biến